Cách chữa bỏng nhanh không để lại sẹo

Bạn bị bỏng và không biết làm cách nào để chữa bỏng nhanh mà không để lại sẹo? Tham khảo những cách chữa bỏng đơn giản dưới đây để xử lý vết bỏng nhanh chóng và không lo da bị để lại sẹo nhé.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta không thể tránh khỏi những sơ suất gây ảnh hưởng đến cơ thể. Một trong những vấn để thường gặp chính là tình trạng bòng da do nhiều nguyên nhân như nước sôi, dầu ăn, hóa chất… Nếu không được xử lý kịp thời, vết bỏng có thể bị nhiễm trùng và để lại vết sẹo xấu xí gây mất thẩm mỹ cho làn da của chúng ta. Dưới đây là một số cách chữa bỏng nhanh không để lại sẹo rất hiệu quả, các chị em có thể bỏ túi phòng khi cần dùng nhé.

Cách chữa bỏng nhanh không để lại sẹo

Có nhiều nguyên nhân gây bỏng da. Vì vậy, vết bỏng cũng được chia thành nhiều cấp độ khác nhau. Trong trường hợp bạn bị bỏng nhẹ chủ yếu do nước sôi, vết bỏng nông chỉ tổn thương ở phần da, da có hiện tượng đỏ và nóng rát, sau đó phồng rộp và mọng nước thì có thể áp dụng những cách sau đây:

cach-chua-bong-nhanh-khong-de-lai-seo-1

Trước tiên, khi bị bỏng, chúng ta cần phải rửa vết bỏng bằng nước lạnh để hạ nhiệt vùng da bị tổn thương và giúp vết bỏng không bị ăn sâu. Bạn hãy ngâm da trong nước lạnh khoảng 20 phút rồi dùng gạc thấm khô nước. Sau đó bạn có thể dùng thuốc bôi hoặc thuốc đắp để chữa vết bỏng trên da.

Cách chữa bỏng nhanh không để lại sẹo bằng thuốc bôi

Dùng Silvirin 

Với thành phần chính là Sulfadiazine bạc, thuốc có tác dụng chữa vết bỏng trên da và ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả. Sau khi rửa sạch vùng da bị tổn thương, bạn bôi một lớp kem dày 1-1.5mm lên chỗ da bị bỏng, mỗi ngày từ 1-2 lần. Trong thời gian ngắn vết bỏng sẽ nhanh lành và không để lại sẹo.

Dùng Neosporin

cach-chua-bong-nhanh-khong-de-lai-seo-2

Đây là dạng thuốc kháng sinh dạng mỡ có thể điều trị các vết thương, vết cắt, trầy da, côn trùng đốt  và chống nhiễm trùng rất tốt. Dùng Neosporin sẽ giúp làm dịu vết bỏng, từ đó giảm đau rát do vết thương và không để lại sẹo. Cách sử dụng thuốc rất đơn giản, sau khi rửa vết bỏng, bạn thoa thuốc đều lên vết thương, có thể băng lại bằng gạc. Mỗi ngày dùng 1-3 lần.

Mẹo dân gian chữa bỏng nhanh không để lại sẹo 

Cách chữa bỏng bằng khoai tây

Khoai tây có khả năng làm giảm đau rát và làm dịu vết bỏng, giảm phồng rộp nước rất hiệu quả nhờ các chất kháng khuẩn và axit amin tự nhiên. Sau khi rửa vết bỏng với nước lạnh, bạn thấm khô da và cắt một khoanh khoai tây chà nhẹ lên vết bỏng hoặc ép khoai tây lấy nước thoa lên chỗ bị bỏng da.

Chữa bỏng bằng nha đam

cach-chua-bong-nhanh-khong-de-lai-seo-3

Dùng nha đam cũng là một biện pháp chữa bỏng rất tốt được dân gian áp dụng trong các trường hợp bị bỏng nước sôi, bỏng dầu ăn. Bạn chỉ cần chọn lấy 1 nhánh nha đam tươi và chiết lấy chất gel trong của nha đam để bôi lên chỗ bị bỏng. Cách này giúp da giảm đau rát, vết bỏng nhanh liền miệng và không để lại sẹo trên da.

Nghệ tươi chữa bỏng không để lại sẹo

 Nghệ chứa chất cucurmin có hoạt tính sát khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa vết sẹo, vết thâm rất tuyệt vời. Theo dân gian, giã nát 1 củ nghệ tươi rồi nấu với dầu đậu phộng hay dầu vừng làm thuốc bôi da bị bỏng sẽ giúp vết thương được chữa lành nhanh chóng mà không cần phải lo đến việc bị sẹo đấy.

Chúc bạn lựa chọn được phương pháp phù hợp nhé!

Quay lại: Cách chữa bỏng nhanh không để lại sẹo

Source : cachdieutrimuntrungca[dot]com

Đăng nhận xét