Hỏi: Da bị mụn có nên bôi kem chống nắng không ?

CÂU HỎI:

Cho em hỏi da bị mụn có nên bôi kem chống nắng không ạ? Em nghe nhiều người nói bị mụn không nên bôi gì hết để khỏi bị bí da, không lại bị nổi mụn nhiều hơn. Nhưng hôm bữa em lại đọc báo thấy nói phải bôi kem chống nắng hàng ngày. Em bị nổi nhiều mụn đỏ ở hai bên má và quai hàm thì có nên dùng kem chống nắng hay khỏi ạ? Chuyên mục tư vấn giúp em với. Em cảm ơn – Thanh Trà, Bình Phước.

GIẢI ĐÁP:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã chia sẻ thắc mắc của mình với cachdieutrimuntrungca.com nhé!

Kem chống nắng là sản phẩm có tác dụng bảo vệ làn da khỏi tác hại xấu từ tia cực tím, bao gồm tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời. Theo các chuyên gia, sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng cháy nắng, bỏng da, đen sạm, lão hóa, đặc biệt là ung thư da do tác hại từ ánh nắng mặt trời. Dù bạn có làn da nhờn, da khô, da nhạy cảm…. thì cũng nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài để làn da được bảo vệ tốt nhất.

Da bị mụn có nên bôi kem chống nắng không ?

Với những bạn có làn da mụn thì việc sử dụng kem chống nắng càng phải được quan tâm nhiều hơn. Dùng kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ làn da khỏi các tổn thương do tia UV mà còn là cách ngăn ngừa mụn, giúp nốt mụn không bị kích ứng khi tiếp xúc với ánh nắng. Để kem chống nắng phát huy hiệu quả, bạn cần thận trọng khi chọn mua và sử dụng kem chống nắng.

Một số vấn đề mà bạn cần chú ý khi chọn mua kem chống nắng cho da mụn đó là:

  • Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF >30 và chỉ số PA 3+ trở lên để làn da được bảo vệ toàn diện. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn kem chống nắng có SPF quá cao (>55) vì chúng thường dễ gây bí lỗ chân lông, kích thích bã nhờn và tăng nguy cơ bị mụn.
  • Chọn kem chống nắng loại không chứ dầu (oil free), kem có dạng nước, dạng gel thẩm thấu nhanh, không gây bóng nhờn.
  • Ưu tiên kem chống nắng hóa học có thành phần avobenzone, oxit titan, oxybenzone, kẽm để ngăn chặn được cả hai loại tia UVA và UVB.
  • Không dùng kem chống nắng có chứa các chất làm mềm da như acid béo, tinh dầu thực vật để tránh làm da bị đổ dầu nhiều, gây bít lỗ chân lông và sinh mụn nhiều hơn.
  • Không chọn kem chống nắng có mùi thơm nhân tạo vì chúng có thể khiến làn da của bạn dễ bị dị ứng và khiến mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO:

Sử dụng kem chống nắng đúng cách:

Trước khi dùng kem chống nắng, bạn nên rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt để làm sạch. Nếu dùng kem chống nắng toàn thân thì bạn cũng cần phải tắm rửa sạch sẽ với sữa tắm.

Khi thoa kem chống nắng, bạn chỉ nên sử dụng một lượng kem vừa đủ để thoa một lớp mỏng lên da, giúp kem thấm nhanh vào da. Không nên thoa quá nhiều khiến da bị bí và dễ bị nổi mụn.

Vào cuối ngày, bạn nên tẩy trang sạch sẽ rồi mới rửa mặt lại với sữa rửa mặt để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn lượng kem chống nắng trên da nhé.

Source : cachdieutrimuntrungca[dot]com

Đăng nhận xét