Nặn mụn bị sưng tấy đỏ phải làm sao hết? Bác sĩ da liễu hướng dẫn chi tiết

Làn da sau nặn mụn bị sưng không chỉ gây cho bạn cảm giác đau rát, khó chịu mà còn làm tăng nguy cơ xuất hiện sẹo lõm, vết thâm trên da mặt. Vậy nặn mụn bị sưng phải làm sao? Hãy tham khảo hướng dẫn cách làm da mặt bớt sưng sau khi nặn mụn, giảm thiểu sưng đỏ khó chịu trên làn da và nhanh chóng phục hồi trở lại từ bác sĩ da liễu.

1. Lý do khiến nặn mụn bị sưng tấy đỏ

Lúc này, nhân mụn được loại bỏ 1 phần, da bị tổn thương nghiêm trọng nên sau khi nặn mụn bị sưng tấy, đau rát  rất dễ để lại vết thâm, sẹo lõm, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào mụn gây ra tình trạng viêm nhiễm, mưng mủ. Có nhiều trường hợp mụn còn lây lan sang các vùng da xung quanh, ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ khuôn mặt.

giảm sưng sau nặn mụn

Nặn mụn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho làn da

Bạn có thể tham khảo ngay: Cách nặn mụn bọc đúng cách, AN TOÀN, Không để lại SẸO

2. Nặn mụn bị sưng tấy đỏ phải làm sao hết?

Theo các chuyên gia da liễu, để đảm bảo làn da không bị tổn thương, sau khi nặn mụn sưng đỏ bạn nên thực hiện chăm sóc da theo các cách dưới đây:

# Sử dụng muối làm sạch da sau khi nặn mụn

Trong thành phần của muối biển có chứa 87% là clorua natri, còn lại là các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Khi các dưỡng chất này thẩm thấu qua da có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm, làm dịu vết sưng tấy do quá trình nặn mụn để lại. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng đúng tỉ lệ để tránh tính trạng làm hại đến da, vì muối có tính ăn mòn nhẹ. 

nặn mụn bị sưng phải làm sao

Nên làm sạch da sau khi nặn mụn xong bị sưng

Thực hiện như sau:

» Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa muối biển cùng 500ml nước ấm, pha lẫn với nhau

» Bước 2: Dùng khăn sạch hoặc bông gòn thấm dung dịch nước muối lên những vị trí nặn mụn bị sưng, cứ để khoảng 15-20 phút

» Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước mát

Thực hiện đều đặn công thức này, 1 ngày 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Sau 2-3 ngày, nốt mụn sẽ không còn sưng tấy, đầu mụn se lại và xẹp nhanh chóng.

# Kem đánh răng – Giải pháp nặn mụn bị sưng phải làm sao?

Sở dĩ, kem đánh răng có khả năng khắc phục tình trạng sưng tấy sau khi nặn mụn vì chứa sodium pyrophosphate là hóa chất giúp tiêu diệt vi khuẩn, chất silica chống viêm nhiễm, sưng tấy do mụn gây ra. Đồng thời, trong kem đánh răng còn chứa 1 hàm lượng nhỏ baking soda gây ức chế và làm giảm thiểu dầu nhờn, ngăn ngừa sự phát triển và phát tác của mụn, khiến tình trạng sưng tấy nhanh chóng được loại bỏ. 

Nặn mụn bị sưng làm sao hết

Kem đánh răng trị mụn sưng tấy hiệu quả

Thực hiện như sau: 

» Bước 1: Chuẩn bị kem đánh răng màu trắng nguyên bản, không chứa các chất tạo màu, hương liệu khác

» Bước 2: Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ chấm lên những nốt mụn vừa nặn bị sưng, để khoảng 15-20 phút

» Bước 3: Rửa sạch lại mặt bằng nước mát

Bạn có thể tham khảo chi tiết cách chăm sóc da an toàn nhất sau khi nặn mụn: Cách chăm sóc da mặt sau khi nặn mụn an toàn cho da CỰC CHUẨN

3. Cách trị mụn tận gốc, không cần nặn mụn bị sưng tấy

cách làm giảm sưng sau nặn mụn

Trị mụn tận gốc bằng công nghệ Nano Skin

Bạn có thể tham khảo điều trị mụn tận gốc bằng công nghệ Nano Skin. Đây là một trong số ít công nghệ được tổ chức FDA kiểm định, chứng nhận về mức độ an toàn, hiệu quả với người sử dụng. Nano Skin là sự kết hợp đồng thời 4 công nghệ trị mụn tiên tiến nhất hiện nay là ánh sáng Nano, tinh chất I Peel, Oxy Jet và ánh sáng Led tác động sâu vào các lớp da phá vỡ toàn bộ liên kết nhân mụn, triệt tiêu nguồn sản sinh ra mụn, ngừa mụn mọc trở lại.

nặn mụn xong bị sưng

Kết quả trị mụn bằng công nghệ Nano Skin

Đồng thời, công nghệ Oxy Jet và tinh chất I Peel còn cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, làm tăng sức đề kháng cho da giúp da chống lại mọi tác nhân từ bên ngoài và bên trong, mang lại làn da mịn màng, sáng khỏe.

Tham khảo ngay chia sẻ chia sẻ của khách hàng trị mụn thành công: Trị mụn thành công chỉ sau 1 liệu trình điều trị, sạch mụn tới 99%

Hy vọng với những thông tin trên bạn biết được nặn mụn bị sưng phải làm sao và từ đó biết nên điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả và an toàn nhất để luôn tự tin với làn da mịn màng, sạch mụn.

Nguồn: http://trimunboc.com.vn/

Nặn mụn bị sưng tấy đỏ phải làm sao hết? Bác sĩ da liễu hướng dẫn chi tiết
5 (100%) 1 vote
Source : trimunboc[dot]com[dot]vn

Đăng nhận xét