Cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn cực đỉnh

Sau một thời gian ở ẩn vì mụn trứng cá, em đã tìm ra được bí quyết trị mụn cho riêng mình nhờ cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn đấy mọi người ạ. Nhân đây, em cũng xin chia sẻ kinh nghiệm trị mụn bằng trà xanh để mọi người tham khảo nhé!

Vì sao trà xanh lại có khả năng trị mụn ?

Chắc hẳn mọi người đều biết đến trà xanh vì những tác dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe. Bản thân em cũng biết trà xanh được sử dụng rất phổ biến trong việc chăm sóc sức khỏe con người. Tuy nhiên, sử dụng trà xanh để trị mụn thì em vẫn chưa thử bao giờ nên cũng không biết có hiệu quả không. Sau khi áp dụng nhiều cách trị mụn  rồi dùng cả kem trị mụn nhưng thấy không ăn thua, em đâm ra hay bị hoài nghi mấy cách trị mụn tự nhiên mọi người ạ 🙁

cach-lam-mat-na-tra-xanh-tri-mun-cuc-dinh-1

Dù vậy, em cũng có tìm hiểu thì được biết trà xanh chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa có khả năng sát khuẩn và chống viêm da rất cao. Nhờ vậy nên trà xanh mới loại bỏ được tình trạng viêm nhiễm da và giảm sưng tấy đỏ  do mụn. Ngoài ra, các chất oxy hóa này còn giúp hấp thu chất tannin gì đó để giúp da trắng sáng và đều màu hơn. Lúc này em mới nhớ ra có khá là nhiều loại mỹ phẩm trị mụn được chiết xuất từ trà xanh nên cũng thấy tin tưởng hơn. Thế là em bắt tay vào làm mặt nạ trà xanh trị mụn 😀

Cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn cực đỉnh

Khi trị mụn bằng trà xanh, em sử dụng cả lá trà xanh tươi và bột trà xanh để làm mặt nạ trị mụn và dưỡng da luôn ạ. Em dùng lá trà xanh những lúc rãnh rồi, có nhiều thời gian để thực hiện. Trong khi bột trà xanh em chỉ dùng những khi không có nhiều thời gian. Dưới đây là hướng dẫn cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn của em, mọi người xem nhé.

Cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn bằng lá trà xanh tươi

Chuẩn bị:

  • 50g lá trà xanh tươi
  • 2 muỗng mật ong nguyên chất

cach-lam-mat-na-tra-xanh-tri-mun-cuc-dinh-2

Thực hiện:

  • Đầu tiên, các chị em rửa sạch lá trà xanh, để ráo nước rồi cho vào cối sạch giã thật nát.
  • Trộn đều trà xanh với mật ong rồi đắp lên da mặt.
  • Khoảng 15-20 phút thì rửa sạch với nước.

Tác dụng:

Trà xanh kết hợp với mật ong là “cặp đôi hoàn hảo” trong việc trị mụn và dưỡng da. Các hoạt chất kháng khuẩn trong trà xanh kết hợp với tinh chất từ mật ong sẽ là cách trị mụn nhanh chóng. Em dùng mặt nạ trà xanh này được 3 lần là thấy da bớt mụn chút chút lại còn xóa mờ cả những vết thâm mụn trước đó nữa.

Cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn bằng bột trà xanh

Chuẩn bị: 

  • 2 muỗng tinh bột trà xanh
  • 1 muỗng nước cốt chanh tươi
  • 1 lòng trắng trứng gà

cach-lam-mat-na-tra-xanh-tri-mun-cuc-dinh-3

Thực hiện: 

  • Trộn đều bột trà xanh và nước chanh với nhau.
  • Cho lòng trắng trứng vào hỗn hợp này và trộn đều. Chúng ta chỉ dùng khoảng 1/3 lòng trắng trứng thôi vì dùng nhiều sẽ khiến hỗn hợp này nhão lắm.
  • Sau khi làm sạch da mặt với sữa rửa mặt thì đắp mặt nạ trà xanh lên da 20 phút.
  • Rửa mặt lại với nước và thoa nước hoa hồng để cân bằng da.

Tác dụng:

Vitamin A và B trong trứng gà cùng với vitamin C trong nước cốt chanh sẽ hỗ trợ trà xanh trị mụn hiệu quả hơn. Mặt nạ trà xanh trị mụn vừa giúp giảm nhờn ngăn ngừa mụn phát triển lại vừa cân bằng độ ẩm và làm trắng da hiệu quả. Sử dụng 3 lần/tuần, trong 3 tuần sẽ thấy kết quả bất ngờ đấy ạ.

Ngoài việc sử dụng mặt nạ trà xanh trị mụn, em còn dùng trà xanh nấu nước để uống và rửa mặt hàng ngày, kết hợp cả bên trong lẫn bên ngoài để trị mụn được hiệu quả hơn. Sau khoảng 3 tháng kiên trì thực hiện, mặt em đã giảm mụn đến 80%, chỉ còn vài mụn nhỏ và những vết thâm mờ mờ trước đó. Đến nay em vẫn áp dụng mặt nạ trà xanh mỗi tuần để dưỡng da và ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn luôn. Chị em nào bị mụn thì đừng bỏ qua bí quyết trị mụn bằng trà xanh này nhé.

Hy vọng những chia sẻ của em sẽ giúp ích cho mọi người!

Thảo My (TP.HCM)

Quay lại: Cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn cực đỉnh

Source : cachdieutrimuntrungca[dot]com

Đăng nhận xét