Thực phẩm giúp làn da luôn tươi trẻ mịn màng

Đối với chị em phụ nữ chúng ta làn da khỏe đẹp là vô cùng quan trọng, làn da mịn màng không tì vết sẽ giúp chúng ta tự tin hơn trong mọi công việc, giúp cho cuộc sống tươi đẹp hơn. Để có làn da luôn tươi trẻ mịn màng ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp thì bạn cần có một lối sống lành mạnh đi cùng với một chế độ ăn uống phù hợp. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số loại thực phẩm giúp làn da luôn tươi trẻ mịn màng, bạn có thể tham khảo và áp dụng! Chúc các bạn có một làn da khỏe!

Thực phẩm giúp làn da luôn tươi trẻ mịn màng

Ăn nhiều hoa quả, rau xanh

Để có một làn da đẹp bạn nên bổ sung đầy đủ hoa quả, rau xanh trong những bữa ăn hàng ngày. Hoa quả, rau xanh không những giúp da sáng, mịn màng mà còn tăng độ đàn hồi. Đặc biệt, vitamin C trong hoa quả kích thích sự hình thành collagen. Nước rau quả chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất khoáng, vitamin. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ khỏe mạnh và trẻ trung hơn.

Ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm

Một số loại thực phẩm chứa kẽm tốt cho làn da của bạn như: Thịt gà, hàu,…Những thực phẩm này giúp bạn hấp thụ và bảo vệ làn da của bạn bởi các tác động của thời tiết, môi trường cũng như làn da của bạn sẽ mau hồi phục hơn sau các hoạt động hằng ngày.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C cũng là nguồn thực phẩm giúp làn da luôn tươi trẻ mịn màng. Thành phần vitamin C có chứa nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt, khoai tây giúp làn da hấp thụ collagen, tạo đàn hồi tốt. Bạn cũng có thể uống nước ép các loại trái cây này hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn.

Uống đủ nước

Nước là thành phần không thể thiếu và được xem là sự sống của con người, uống nhiều nước vừa giúp cung cấp năng lượng cho sự hoạt động của các bộ phận khác trên cơ thể vừa bổ sung độ ẩm cho làn da luôn mềm mịn, tươi tắn. nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ngoài ra nên uống thêm nước ép trái cây tươi.

Các loại hạt khô

Các loại hạt khô cũng là nguồn thực phẩm giúp làn da chị em luôn tươi trẻ mịn màng. Một số loại hạt khô nên ăn như hạt hướng dương, hạt óc chó, hạnh nhân, hàm lượng vitamin E trong những thực phẩm này có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV, Vitamin E chính là những chất chống oxy hóa tuyệt vời để có một làn da khỏe mạnh.

Thực phẩm chứa nhiều omega 3

Thực phẩm chứa nhiều Omega 3 có tác dụng làm giảm nếp nhăn và mang lại vẻ mịn màng tươi trẻ cho da. Một số loại thực phẩm chứa nhiều Omega 3 như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá thịt trắng, quả óc chó, rau bina, hạt củ cải mầm, bông cải xanh…

Thực phẩm chứa nhiều Vitamin A và D

Thực phẩm chứa nhiều Vitamin A và D cũng có tác dụng làm cho làn da bạn mịn màng, tươi trẻ. Một số thực phẩm chứa nhiều vitamin A và D như khoai lang, cà rốt, bí đỏ, bông cải xanh, dưa hấu, xoài, mơ, đậu đen, gan bò, cá trích, cá hồi, sữa chua, phô mai…

Tinh bột

Thực phẩm giúp làn da luôn tươi trẻ mịn màng không thể không nhắc đến tinh bột, một số loại tinh bột nên dùng như lúa mì, ngũ cốc như yến mạch, các loại đỗ, ăn nhiều tinh bột không những đẹp da mà còn có tác dụng giảm mụn trứng cá trên da mặt.

Trà xanh

Trà xanh ngoài tác dụng giúp tăng cường chức năng tim mạch, phòng chống ung thư, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giải độc cơ thể, hỗ trợ và kiểm soát cân nặng, còn có tác dụng làm đẹp da và mang lại sự tươi trẻ mịn màng cho da. Vì vậy, để đẹp da và cơ thể khỏe mạnh, bạn nên uống trà xanh mỗi ngày.

Source : cachdieutrimuntrungca[dot]com

Đăng nhận xét