Em bị sẹo lõm có nên ăn rau muống?

Thắc mắc: 

Em bị sẹo lõm có nên ăn rau muống không vậy ạ? Mấy tháng trước em bị mụn đầy cả mặt, giờ em trị mụn khỏi rồi nhưng  lại bị sẹo lõm khiến làn da em lõm chõm ghê quá. Em nghe nói ăn rau muống có thể làm đầy sẹo nên ai bị sẹo lồi thì không được dùng. Tuy nhiên em bị sẹo lõm thì có nên ăn rau muống để làm đầy sẹo không? Rất mong bác sĩ giải đáp thắc mắc của em. Em xin chân thành cảm ơn.

(Linh Nguyễn, Bình Thuận)

em-bi-seo-lom-co-nen-an-rau-muong

Giải đáp:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chuyên mục cachdieutrimuntrungca.com nhé!

Sau khi mụn trứng cá qua đi có thể để lại rất nhiều vết sẹo lõm trên làn da gây mất thẩm mỹ và khiến nhiều chị em vô cùng mất tự tin. Ngoài việc sử dụng các loại kem trị sẹo mụn thì chế độ ăn uống trong thời kỳ chăm sóc da sau mụn cũng cần phải được chú ý để phòng ngừa thâm mụn, sẹo mụn kéo dài.

Như bạn cũng biết, rau muống là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng lại được khuyên nên kiêng ăn khi cơ thể có vết thương hở. Rau muống có khả năng kích thích và tăng cường sự sản sinh các tế bào da, nếu bạn sử dụng rau muống có thể gây viêm nhiễm vết thương hoặc gây sẹo lồi khiến việc điều trị càng trở nên khó khăn hơn. Nhiều người cũng cho rằng, nếu rau muống có thể kích thích tăng sinh tế bào thì cũng có khả năng làm đầy vết sẹo lõm. Tuy nhiên, dù là bất cứ trường hợp nào thì việc sử dụng rau muống khi da có vết thương, vết sẹo cũng mang đến những nguy cơ sau đây:

– Nhiễm trùng vết thương nếu ăn rau muống khi vết thương còn đang hở miệng.

– Ăn rau muống chỉ có tác dụng với sẹo vừa liền miệng, chưa lên da non, không có tác dụng với sẹo lõm lâu năm.

– Có khả năng bị sẹo lồi vì không thể kiểm soát khả năng kích thích tổng hợp collagen khi ăn rau muống.

Ngoài rau muống, bạn cũng nên tìm hiểu  xem Bị sẹo lõm kiêng ăn gì ? để chăm sóc da và cải thiện tình trạng sẹo đạt hiệu quả nhé.

Với những nguy cơ tiềm ẩn trên đây, bạn không nên ăn rau muống khi bị sẹo lõm để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Tốt nhất, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu về việc điều trị sẹo bằng các phương pháp an toàn, giúp xóa vết sẹo nhanh chóng và phục hồi vẻ mịn màng cho làn da nhé.

Chúc bạn thành công!

Quay lại: Em bị sẹo lõm có nên ăn rau muống?

Source : cachdieutrimuntrungca[dot]com

Đăng nhận xét