Bị mụn nhọt ở vùng kín nam và nữ là do đâu? Giải pháp khắc phục

Có rất nhiều người bị mụn nhọt ở vùng kín nhưng không rõ nguyên nhân, dẫn đến trạng điều trị bừa bãi gây ra hậu quả nghiêm trọng. Chính vì lẽ đó, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm nguyên nhân gây ra mụn nhỏ ở vùng kín ở nam và nữ, từ đó tìm được giải pháp điều trị phù hợp nhất.

1. Đừng chủ quan khi bị mụn nhọt ở vùng kín

Mụn nhọt ở vùng kín nếu không chữa trị kịp thời gây ra hậu quả nguy hiểm

Theo bác sĩ Lê Thị Thủy, Chuyên gia da liễu tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam, mụn nhọt ở vùng kín là hiện tượng khá phổ biến ở cả nam giới và nữ giới. Những nốt mụn này có đầu màu trắng, ảnh hưởng trực tiếp ở vùng da xung quanh vùng kín. sau một thời gian chúng sẽ tự hết nhưng có thể tái phát trở lại nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời.

Triệu trứng rõ rệt nhất khi mọc mụn nhọt ở vùng kín là những nốt mụn đỏ, nóng rát, nổi mụn nước. Khi đi tiểu, mụn có thể vỡ ra gây đau rát, làm giảm chất lượng khi quan hệ tình dục.

2. Nguyên nhân gây ra mụn nhọt ở vùng kín nam và nữ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mọc mụn nhọt ở vùng kín, nhưng chủ yếu là do:

Nguyên nhân gây ra mụn nhọt ở vùng kín

– Viêm nhiễm phụ khoa: Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng mọc mụn ở vùng kín, khiến cho người bệnh cảm thấy ngứa ngáy khó chịu.

– Viêm nang lông: Những loại mụn nhọt ở vùng kín thường mọc dưới chân lông có màu đỏ, sưng tấy cũng là biểu hiện của bệnh viêm nang lông.

Nếu không được phát hiện sớm, điều trị kịp thời mụn nhọt ở vùng kín có thể bị lây nhiễm và biến tướng thành các bệnh nguy hiểm hơn như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, lở loét dẫn đến vô sinh,…

3. Nam và nữ nên làm gì khi bị mụn nhọt ở vùng kín?

Không tự ý điều trị nếu không có chỉ định của bác sĩ

Khi phát hiện mình bị mụn nhọt ở vùng kín, bạn cần thực hiện theo đúng hướng dẫn sau:

– Tuyệt đối không nặn, gãi gây viêm nhiễm sang các vùng xung quanh, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập

– Không bôi bất cứ loại  thuốc nào vào vùng kín nếu không có sự chỉ định của bác sĩ

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ vào mỗi ngày, thay quần lót thường xuyên để đảm bảo vệ sinh

– Kiêng quan hệ trong thời gian bị mụn nhọt vùng kín

– Nên đến phòng khám chuyên khoa để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, tình trạng mụn, từ đó đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Hy vọng, với những thông tin trên giúp bạn biết được bị mụn nhọt ở vùng kín nam và nữ là do đâu? Giải pháp khắc phục như thế nào hiệu quả nhất. Từ đó hãy lên kế hoạch điều trị sớm để nhanh chóng lấy lại sự tự tin khi gần gũi với người bạn đời của mình.

Bị mụn nhọt ở vùng kín nam và nữ là do đâu? Giải pháp khắc phục
5 (100%) 1 vote
Source : trimunboc[dot]com[dot]vn

Đăng nhận xét