Có nên uống thuốc trị mụn khi đang cho con bú?

THẮC MẮC:

Chào bác sĩ, em bị nổi mụn nhiều thì có nên uống thuốc trị mụn khi đang cho con bú không? Em bị nổi mụn lúc mang thai ở tháng thứ 5, em không dám dùng mỹ phẩm hay thuốc trị mụn nào hết vì sợ ảnh hưởng đến bé. Em nghĩ chắc sau khi sinh xong sẽ hết nhưng em sinh đã hơn 3 tháng mà thấy mụn vẫn không giảm. Hiện giờ mặt em toàn mụn bọc ở hai bên má và cằm, da mặt cũng bị sạm sần rất ghê. Còn vài tháng nữa là em đi làm lại nên em muốn trị mụn và dưỡng da lại. Em thắc mắc là em có nên uống thuốc trị mụn khi còn đang cho con bú không? Nhờ bác sĩ cho em lời khuyên ạ. Cảm ơn bác sĩ.

(Hồng Nhung, Cần Thơ)

TƯ VẤN – GIẢI ĐÁP:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ thắc mắc của mình với cachdieutrimuntrungca.com!

Có nên uống thuốc trị mụn khi đang cho con bú?

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể người phụ nữ có sự biến đổi về nội tiết tố, các hormone estrogene và progesterone tăng cao dẫn đến nhiều vấn đề về da, bao gồm sự xuất hiện của mụn trứng cá. Làn da của các chị em cũng trở nên xỉn màu, lỗ chân lông phình to, da mặt dễ bị bóng nhờn và dễ bị nổi mụn trứng cá. Tình trạng này sẽ giảm dần và được cải thiện sau khi sinh con, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp mụn trở nên nghiêm trọng hơn và cần phải được can thiệp bằng các phương pháp phù hợp.

Bạn đang trong thời kỳ cho con bú, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng thuốc trị mụn trứng cá, đặc biệt là các loại thuốc dạng uống. Với những thuốc trị mụn dạng bôi ngoài da không rõ nguồn gốc và thành phần công dụng, bạn nên tránh sử dụng vì nó có thể gây kích ứng và dị ứng da. Thay vì dùng thuốc, bạn có thể áp dụng các phương pháp trị mụn tự nhiên như dùng mặt nạ mật ong, nghệ, trà xanh, đu đủ, dưa leo… để trị mụn và dưỡng da mà vẫn đảm bảo an toàn khi cho bé bú.

THAM KHẢO THÊM:

Bạn có thể tham khảo các loại thuốc thoa tại chỗ để điều trị mụn trứng cá không gây ảnh hưởng đến bé như Eryfluid, Anzela cream… Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn vẫn nên tham khảo ý khiến bác sĩ da liễu xem có phù hợp với tình trạng của bạn hay không, sử dụng với liều lượng như thế nào là thích hợp. Tốt nhất, bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị thích hợp và an toàn nhất. Tránh việc tự ý sử dụng thuốc gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Source : cachdieutrimuntrungca[dot]com

Đăng nhận xét