5 cách NGĂN NGỪA mụn, mụn bọc, mụn mủ hiệu quả không lo về mụn

Không ít những hoạt động trong cuộc sống hàng ngày chính là tác nhân gây nên những nốt mụn bọc, mụn mủ không mong muốn trên da nhưng không phải ai cũng biết. Để làn da luôn sáng mịn, khỏe mạnh, các bạn hãy ghi note lại 5 lưu ý nhỏ giúp bạn ngăn ngừa mụn bọc, mụn mủ dưới đây để luôn có được làn da trắng sáng và mịn màng nhé.

1. Để ngăn ngừa mụn bọc nên tránh nặn mụn khi chưa “chín”

Mụn chưa chín là mụn xuất hiện dạng mủ, vẫn còn tình trạng sưng đỏ, đặc biệt không được nặn hoặc hút mụn trong thời gian này. Nếu thực hiện nặn mụn sớm không chỉ gây tổn thương vết mụn đã có bạn có thể khiến da bị nhiễm khuẩn và có thể làm mụn mọc tràn lan hơn.

Hãy đợi tới khi mụn chín, đúng thời điểm mới nặn mụn nhé. Hãy tham khảo cách nhận biết mụn đã chín và cách nặn mụn an toàn nhất tại bài viết: Cách nặn mụn bọc đúng cách, an toàn và khoa học, không để lại sẹo

2. Rửa mặt đúng cách

Tuyệt đối không chà sát mặt vì có thể gây kích ứng da, chọn sữa rửa mặt không có tính tẩy rửa mạnh, chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày.

Bạn nên sử dụng nước muối loãng ấm hoặc nước muối sinh lý để áp dụng rửa mặt hàng ngày. Để biết được công dụng của nước muối với làn da cũng như cách sử dụng nước muối trị mụn hiệu quả nhất tại bài viết: 2 cách trị mụn bọc bằng nước muối ĐÚNG CÁCH, an toàn, hiệu quả cao

3. Làm sạch da sau khi vận động hoặc đi đường

Sau khi vận động hoặc đi đường, chúng ta thường phải tiếp xúc với khói bụi hoặc ra nhiều mồ hôi, điều này giúp phát triển quá trình xuất hiện mụn bọc trên da. Nên rửa sạch mặt bằng sữa hoặc nước hoa hồng giúp ngăn ngừa mụn bọc xuất hiện trên da.

cách ngăn ngừa mụn bọc 2

Làm sạch da mặt sau khi tiết mồ hôi góp phần trị mụn bọc một cách hiệu quả

4. Chọn đồ trang điểm phù hợp

Vì chất dầu gây tắc lỗ nang lông, làm mụn bọc phát triển. Cách ngăn ngừa mụn bọc xuất hiện do mỹ phẩm trang điểm chính là bạn hãy sử dụng những sản phẩm được dán nhãn “không chứa chất dầu” (oil-free), “không làm tắc lỗ nang lông” (won’t clogpores),  “không sinh nhân mụn” (noncomedogennic),  “không gây mụn trứng cá” (non-acnegenic).

5. Nên trao đổi với bác sĩ

Khi tình hình mụn bọc phát triển không kiểm soát được, bạn nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ. Hiểu rõ về mụn sẽ giúp bạn điều trị mụn một cách hiệu quả nhất. Đồng thời có những biện pháp ngăn ngừa mụn bọc mụn mủ phát triển hơn nữa

Hiện nay, với sự phát triển của ngành thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng với phương pháp trị mụn bằng Oxy-Led giúp trị mụn bọc một cách an toàn, không xâm lấn vùng da khác, nhanh chóng và hiệu quả vĩnh viễn. Mời bạn tham khảo tại đây.

Nguồn: http://trimunboc.com.vn

5 cách NGĂN NGỪA mụn, mụn bọc, mụn mủ hiệu quả không lo về mụn
5 (100%) 1 vote
Source : trimunboc[dot]com[dot]vn

Đăng nhận xét