Ăn gì để hết mụn, đẹp da?

1. Ăn thức ăn có chỉ số đường huyết thấp (GI) giúp hết mụn

 

yến mạch

Các chuyên gia da cho biết rằng, mặc dù bạn được nghe nói là sử dụng sữa và sô cô la trong chế độ ăn uống không trực tiếp gây ra mụn trứng cá. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây đã kiểm tra chế độ ăn của người dân bản địa trên khắp thế giới, nơi không có mụn trứng cá ở các nhóm quần thể tuổi teen. Khi chế độ ăn được so sánh giữa các vùng điều kiện khác nhau ở Mỹ, đã có hơn 70% số bạn trẻ bị mụn trứng cá ở khu vực thành phố còn các thanh thiếu niên bản địa lại hầu như không có mụn, nó rõ ràng rằng các sản phẩm sữa, kết hợp với quá nhiều đường đã làm gia tăng mụn trứng cá. Điều này giải thích tại sao một số người sử dụng các loại thực phẩm bao gồm sữa và chế độ ăn giàu chất đường chế biến làm tăng nguy cơ bị mụn. Những thức ăn làm tăng nguy cơ bị viêm và cung cấp một môi trường mà vi khuẩn có thể phát triển. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại thực phẩm chỉ số đường huyết thấp (GI) làm giảm mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá. Thực phẩm chỉ số đường huyết thấp là các loại thực phẩm mà quá trình giải phóng đường vào máu của bạn chậm hơn, không gây những biến động lớn về lượng đường trong máu. Và các loại thực phẩm mà bạn nên ăn để hết mụn và làm đẹp da ở trường hợp này là:

– Bột ngũ cốc tự nhiên, bột yến mạch không chỉ giúp trị mụn mà còn dùng để giảm cân và làm đẹp.

– Các loại lúa mì, mạch đen chưa rây và tất cả bánh mì

– Hầu hết các loại rau trừ củ cải đường, hạt bí ngô và củ cải vàng

– Ăn quả hạch giúp hết mụn nhanh chóng.

– Bạn có thể ăn hầu hết trái cây ngoại trừ dưa hấu và quả chà là. Xoài, chuối, đu đủ, dứa, nho khô, quả sung có GI trung bình.

– Các cây họ đậu luôn tốt cho người bị mụn

– Sữa chua

– Các loại ngũ cốc có lượng GI thấp tới trung bình. Các GI thấp nhất được tìm thấy trong gạo nâu, lúa mạch, mì ống và ngũ cốc nguyên hạt.

2. Chế độ ăn chứa Vitamin A và D giúp làm đẹp trị mụn

 

rau bina

Kết hợp với việc ăn thực phẩm ít GI để trị mụn, bạn cũng nên bổ sung các chất dinh dưỡng có tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp da. Các vitamin quan trọng nhất cho da là vitamin A và D. Hãy bổ sung các loại thực phẩm sau đây và chế độ ăn của bạn:

– Rau quả: khoai lang, rau bina, cà rốt, bí đỏ, bông cải xanh, ớt đỏ, bí mùa hè

– Trái cây: Dưa đỏ, xoài, mơ

– Các loại đậu: đậu đen

– Thịt và cá: gan bò, cá trích, cá hồi

– Cá: dầu gan cá tuyết, cá hồi, cá ngừ

– Sữa: Sữa, sữa chua, phô mai

3. Ăn thực phẩm chứa nhiều omega-3 trị mụn hiệu quả

 

cá hồi

Các nghiên cứu cho thấy omega-3 có thể có lợi với những người có mụn trứng cá. Omega-3 giúp hạn chế việc sản xuất bã nhờn, một nguyên nhân dẫn đến mụn viêm. Bã nhờn là một loại dầu tự nhiên được sản xuất để giữ ẩm cho da, nhưng khi nó sản xuất quá mức sẽ làm bịt da và gây ra mụn trứng cá. Bằng cách ăn nhiều thực phẩm chứa omega-3 có thể giúp bạn kiểm soát mụn trứng cá. Thực phẩm bạn nên ăn bao gồm:

– Hạt : hạt lanh và dầu hạt lanh, hạt Chia, butternuts (một loại bí hình hồ lô, vỏ mịn và da vàng xám đều), quả óc chó

– Cá và cá dầu: cá hồi, cá mòi, cá thu, cá thịt trắng

– Các loại thảo mộc và gia vị: húng quế, đinh hương, kinh giới

– Các loại rau: rau bina, hạt củ cải mầm, bông cải xanh

Bên cạnh đó, để hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả và dưỡng da mịn màng trắng sáng, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn kem Kami Skin.

 

kami skin k6

Kem trị mụn Kami Skin được sản xuất với công nghệ Mỹ, được thử nghiệm lâm sàng và công nhận hiệu quả bởi người sử dụng. Kami Skin được bào chế từ các thành phần thiên nhiên sẽ giúp bạn loại bỏ các loại mụn như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn mủ...

Kami Skin sở hữu công thức trị mụn nổi trội với thành phần từ thiên nhiên:

Vitamin E

Vitamin e giúp săn chắc da, chống lại tình trạng chảy xệ, cân bằng độ ẩm cho da, làm sáng da, ngăn ngừa nếp nhăn, tái tạo tế bào da, loại bỏ độc tố, giảm thâm nám trên da.

Simmondsia chinensis seed oil (Dầu jojoba)

Dầu jojoba là dầu có cấu tạo gần giống với chất dầu ở trên da, vì thế nó có tác dụng tuyệt vời trong việc điều hòa lượng dầu trên da.

Chiết xuất tinh dầu tràm trà ( melaleuca alternifolia leaf oil)

Tinh dầu tràm trà có khả năng diệt khuẩn, giảm viêm sưng cho da nhờn mụn, giúp làm khô nhân mụn, tiêu còi mụn, cải thiện da mụn cấp tốc.

Glycerin

Glycerin được tạo ra từ mỡ động vật hoặc dầu thực vật, được sử dụng trong chế biến thực phẩm, sản phẩm chăm sóc da, giúp dưỡng ẩm da tự nhiên và làm mềm mịn da.

Hãy tham khảo và áp dụng ngay để có làn da sáng đẹp, sạch mụn và trắng mịn nhé!

Linh Owl

 

Source : phunukieuviet[dot]com

Đăng nhận xét