Nhận biết da nhạy cảm – Dễ nhầm lẫn da nhạy cảm và các loại da khác

Da nhạy cảm là một trong những loại da đặc biệt khó tính và “khó chiều”. Việc nhận biết da nhạy cảm sẽ giúp bạn nắm rõ đặc điểm của làn da mình và tránh bị nhầm lẫn với các loại da khác. Từ đó, giúp chăm sóc da đúng cách và hiệu quả hơn.

Giúp bạn nhận biết da nhạy cảm

Làn da được chia thành 5 loại như sau:

  • Da thường: ít khuyết điểm, có độ đàn hồi tốt, khỏe mạnh, đầy sức sống dù ít được chăm sóc.
  • Da khô: dễ bong tróc, nứt nẻ, kém đàn hồi, dễ bị lão hóa.

 Tham khảo Top 7 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất dành cho da khô

  • Da dầu: thường bị bóng dầu, nhờn, lỗ chân lông to, dễ bị nổi mụn cám, mụn đầu đen, mụn bọc…
  • Da hỗn hợp: là sự kết hợp của nhiều loại da, chủ yếu đổ nhiều dầu vùng chữ T, khô ở vùng má và quanh miệng.

Tìm hiểu Cách kiểm soát nhờn cho da suốt cả ngày nếu bạn có làn da hỗn hợp.

  • Da nhạy cảm ? 

Mỗi loại da có những đặc tính khác nhau. Trong đó, da nhạy cảm là loại da khá đặc biệt, khó chăm sóc và có nguy cơ đối mặt với nhiều vấn đề về da. Vậy, da nhạy cảm có đặc điểm gì và làm thế nào để nhận biết? Để phân biệt da nhạy cảm với các loại da khác, đừng bỏ qua các đặc điểm sau đây:

  1. Da mỏng, dễ bị nứt nẻ và bong tróc thành mảng, nhất là vào mùa lạnh.
  2. Dễ nhìn thấy những mạch máu nhỏ bên dưới da.
  3. Da thường bị ửng đỏ khi chà xát mạnh, khi dùng mỹ phẩm hoặc nóng rát, bắt nắng, đen sạm khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời.
  4. Da kén mỹ phẩm, chỉ hợp với một số loại nhất định và có thể bị kích ứng như nổi mẩn, đóng vảy, ngứa, nổi mụn nếu tiếp xúc với mỹ phẩm lạ.

Chăm sóc da nhạy cảm như thế nào?

Da nhạy cảm thường rất dễ bị kích ứng nên cần được chăm sóc đặc biệt. Khi chăm sóc da nhạy cảm cần chú ý những nguyên tắc sau đây:

– Lựa chọn mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc da lành tính, chứa các thành phần thiên nhiên an toàn, không chứa hóa chất gây kích ứng da. Tốt nhất, nên chọn sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm.

– Trước khi sử dụng một sản phẩm chăm sóc da mới, nên kiểm tra kỹ thành phần và sử dụng một lượng nhỏ trên vùng da cổ tay để xem phản ứng của da có biểu hiện bất thường hay không. Nếu thấy da vẫn ổn định thì có thể sử dụng trên diện tích da rộng hơn.

– Tránh để da tiếp xúc với các hóa chất dễ gây dị ứng như nickel (trang sức mỹ kim), neomycin (thuốc), formaldehyde (mỹ phẩm), hương liệu (nước hoa, mỹ phẩm)…

– Khi chăm sóc da, chú ý không chà xát da quá mạnh tránh làm bong tróc lớp biểu bì bảo vệ da. Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên để làn da được cấp ẩm và đàn hồi tốt, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm. Trước khi ngoài, nhớ dùng kem chống nắng trước 30 phút để bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.

– Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, chú ý bổ sung nhiều chất xơ và vitamin, các axit béo và khoáng chất cần thiết để làn da được nuôi dưỡng khỏe mạnh.

Source : cachdieutrimuntrungca[dot]com

Đăng nhận xét