Top 7 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất

Lão hóa da là một trong những dấu hiệu tuổi tác mà chúng ta phải đối mặt theo quy luật lão hóa của tự nhiên. Tuy chúng ta không thể ngăn chặn quy luật lão hóa nhưng vẫn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng cách sử dụng thường xuyên 7 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất sau đây.

Top 7 loại thực phẩm chống lão hóa da hiệu quả nhất

1/Cà rốt

Cà rốt giàu beta – carotene, là một tiền tố vitamin A có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ. Bên cạnh đó, cà rốt còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể, không chỉ giúp chống lão hóa da sớm mà còn duy trì một làn da trắng mịn và đôi mắt sáng khỏe. Ngoài cà rốt thì các loại củ quả có màu đỏ như bí đỏ, khoai lang, đu đủ cũng có tác dụng tượng tự.

2/Rong biển

Rong biển còn được gọi là tảo bẹ, là một trong những thực phẩm chứa các chất chống oxy hóa và hai loại vitamin có lợi cho làn da – vitamin C và vitamin E. Bạn có biết vì sao người Nhật Bản và Hàn Quốc có làn da đẹp và tuổi thọ trung bình cao hay không? Đó là do họ thường xuyên sử dụng rong biển trong bữa ăn hàng ngày đấy.

3/Trà xanh

Trà xanh chứa Phenolic, một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa nhờ ức chế các gốc tự do gây lão hóa da và gây bệnh ung thư. Thưởng thức một cốc trà xanh hàng ngày là cách giúp bạn loại bỏ các độc tố trong cơ thể, có làn da căng mịn và tươi trẻ, giảm sự hình thành nếp nhăn và các đốm nâu.

4/Táo

Táo là loại trái cây giàu chất xơ và vitamin C, đặc biệt là thành phần chống oxy hóa Polyphenolic dồi dào giúp làn da và cơ thể chậm tiến đến sự lão hóa. Những người thường xuyên ăn táo thường có làn da mịn màng, rạng rỡ, ít xuất hiện nếp nhăn và đồi mồi và có tỉ lệ mắc bệnh ung thư rất thấp. Ngoài quả táo thì mâm xôi, dâu tây, kiwi, nam việt quất,… cũng là những loại quả giàu Polyphenolic mà bạn không nên bỏ qua.

5/Bông cải xanh

Bông cải xanh hay súp lơ xanh là thực phẩm yêu thích của nhiều người. Các nghiên cứu cho thấy, bông cải xanh giàu vitamin A, B, C, D, beta carote, can-xi, đồng, sắt, magie, kali, niacin, axit tartric, axit folic, axit pectin, axit malic và axit citric… có vô vàn lợi ích đối với sức khỏe. Thường xuyên sử dụng bông cải xanh sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, viêm loét dạ dày, viêm khớp, ung thư và giúp đảo ngược quá trình lão hóa ở phụ nữ.

6/Đậu nành

Đậu nành được coi là “vị thuốc chống lão hóa” tự nhiên nhờ chứa Genistein- một thành phần chống oxy hóa cực hiếm. Ngoài ra, đậu nành còn chứa nhiều protein, canxi và một lượng lớn Isoflavones được coi là nội tiết tố tự nhiên có khả năng bổ sung lượng hormone thiếu hụt và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

7/Nước khoáng

Nước là thành phần thiết yếu của cuộc sống, chiếm 70% trong cơ thể con người. Cơ thể bị thiếu nước hay mất nước sẽ nhanh chóng trở nên lão hóa và đối mặt với hàng loạt vấn đề về sức khỏe. Chưa kể, làn da bị mất nước sẽ trở nên nhăn nheo, khô nẻ, mất độ căng mịn vốn có và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Bạn cần  uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày nếu muốn duy trì cơ thể khỏe mạnh và làn da tươi trẻ bất chấp thời gian.

BẠN CÓ THỂ THAM KHẢO:

Source : cachdieutrimuntrungca[dot]com

Đăng nhận xét